Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Có phải bạn đang tập thể dục quá nhiều?

Nhiều người cho rằng tập thể dục càng nhiều sẽ càng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, tập thể dục không khoa học sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và có thể gây ra những tác hại thay cho lợi ích.
Nhiều người cho rằng tập thể dục càng nhiều sẽ càng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, tập thể dục không khoa học sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi và có thể gây ra những tác hại thay cho lợi ích.
Bạn thích việc thể dục hàng ngày nhưng bạn vẫn cần phải biết những dấu hiệu cho thấy bạn đã tập luyện quá nhiều. Thể dục mỗi ngày là một hành động tốt giúp bạn bảo vệ sức khỏe tuy nhiên bạn cũng phải luôn luôn chăm sóc cơ thể của bạn thông qua thời gian nghỉ ngơi.
Có những người quá chú trọng đến mục đích giảm cân, khi có được một chiếc máy chạy bộ hay một sản phẩm máy tập cho riêng mình là mong muốn nhận được hiệu quả ngay mà không hề quan tâm tới điều kiện thể lực của bản thân có phù hợp hay không.
tap-the-duc-qua-nhieu-3
Nếu bỗng dưng bạn cảm thấy không có hứng thú tập luyện như ban đầu thì rất có thể bạn đang luyện tập thể dục quá nhiều.

Những biểu hiện cho thấy bạn đang tập thể dục quá nhiều?

1. Hiệu suất tập luyện giảm

Đây là một dấu hiệu giúp bạn có thể dễ nhận thấy rằng bạn đang tập thể dục quá nhiều. Điều này dễ thấy ở những người đang có mục đích giảm cân nhờ tập luyện. Khi có một sản phẩm tập luyện tại nhà họ sẽ liên tục tập luyện ở những thời gian đầu mà không biết mệt mỏi. Tuy nhiên, khi bạn cảm thấy không còn tập được nhiều như thời gian đầu, ví dụ như bạn đang có thể chạy 45 phút mỗi ngày nhưng hiện tại chỉ chạy được 30 phút thì chắc chắn cơ thể bạn đang cần nghỉ ngơi, nó không thể cố gắng quá khi không còn sức lực nữa.

2. Mệt mỏi

Sự khác biệt giữa mệt mỏi và chỉ là một chút mệt mỏi là mệt mỏi sẽ vẫn còn ngay cả sau khi bạn ngủ một đêm dài. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ ở bất kỳ thời điểm nào, lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi thì đây cũng chính là dấu hiệu cho thấy bạn đã tập thể dục quá nhiều.

3. Tăng chất béo

Nghe có vẻ khó tin nhưng đây là sự thật. Mục đích luyện tập của mỗi người hầu hết đều là để tiêu hao chất béo trong cơ thể tuy nhiên nếu tập thể dục quá nhiều thì điều người lại sẽ xảy ra. Chất béo tăng lên là lời cảnh báo cho bạn biết được bạn đang tập thể dục quá nhiều.
tap-the-duc-qua-nhieu-1
Luyện tập quá sức có thể gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của chúng ta

4. Thời gian phục hồi dài hơn

Bạn cũng có thể nhận thấy mình tập thể dục quá nhiều khi phân tích thời gian phục hồi của cơ thể sau quá trình luyện tập. Khi tập luyện ắt hẳn cơ bắp bị tác động sẽ gây đau nhức và nó cần có thời gian để cơ thể có thể “chăm sóc” cho cơ bắp của bạn phục hồi trở lại. Tuy nhiên, nếu cơ bắp sau một thời gian luyện tập vẫn có hiện tượng đau nhức như lúc đầu thì có nghĩa là bạn đang tập quá nhiều.

5. Hệ thống miễn dịch kém

Luyện tập quá sức có thể gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của chúng ta. Khi mệt mỏi do luyện tập quá sức trong một khoảng thời gian dài sẽ khiến cơ thể khó có thể đề kháng lại các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài kể cả là cảm lạnh. Vì thế, nếu thấy cơ thể miễn dịch kém hơn bình thường thì hãy xem lại xem mình có đang tập thể dục quá nhiều không nhé.
tap-the-duc-qua-nhieu-1
Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ ở bất kỳ thời điểm nào, lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi thì đây cũng chính là dấu hiệu cho thấy bạn đã tập thể dục quá nhiều.

6. Mất đi sự thú vị trong khi tập thể dục

Có rất nhiều ý kiến cho rằng động lực là một nguồn lực hạn chế chính vì thế nếu bạn sử dụng nó một cách triệt để trong vài tuần đầu thì những tuần sau bạn sẽ phải chờ nó phục hồi trở lại đấy. Nếu bỗng dưng bạn cảm thấy không có hứng thú tập luyện như ban đầu thì rất có thể bạn đang luyện tập thể dục quá nhiều.
Có thể thấy rằng, bất kể là ăn uống hay tập luyện thể thao đều cần phải có một chế độ thật khoa học. Việc luyện tập thể dục quá nhiều có thể gây quá sức và ảnh hưởng tới sức khỏe, đôi khi còn cho những phản ứng ngược lại. Chính vì thế, cần phải có một chế độ tập luyện khoa học, vừa đủ với sức mình như thế mới có thể cho hiệu quả tốt.
Nếu bạn thấy những kinh nghiệm về tập luyện thể dục của Đại Việt Sport là hữu ích, đừng quên theo dõi và chia sẻ để bạn bè của bạn cũng sẽ được cung cấp những thông tin hữu ích nhé.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...