Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Mang bầu có nên sử dụng xe đạp tập không?

Câu hỏi:
Chuyên gia của Thể Thao Đại Việt cho tôi hỏi, tôi đang mang bầu ở tháng thứ 5 nhưng cơ thể luôn cảm thấy ì ạch, uể oải không muốn làm việc gì, thai nhi càng phát triển thì cơ thể ngày càng sổ ra. Tôi nghe nói bà bầu cũng có thể rèn luyện thể dục thể thao với các bài tập nhẹ nhàng nhưng do không có thời gian nhiều với lại tôi muốn lựa chọn một phương pháp tập có thể ở nhà tập luyện đỡ phải ra ngoài như sử dụng xe đạp tập nhưng tôi hoang mang không biết có nên hay không. Vậy cho tôi hỏi, mang bầu có nên sử dụng xe đạp tập không? Rất mong nhận được câu trả lời sớm từ các chuyên gia và xin được tư vấn. ( Hoàng Lan – Thường Tín, Hà Nội)
Trả lời:
Các chuyên gia của Thể Thao Đại Việt cảm ơn quý khách hàng đã quan tâm và gửi câu hỏi về hòm thư của chúng tôi. Đây không chỉ là thắc mắc của chị Hoàng Lan mà còn là thắc mắc chung của rất nhiều chị em trong giai đoạn mang bầu. Để khách hàng hiểu rõ hơn vấn đề này chúng tôi xin được chia sẻ như sau:
Ông bà ta ngày xưa cho rằng những người phụ nữ mang thai nên hạn chế vận động, đi đứng nhẹ nhàng và không nên hoạt động nhiều. Vì quan niệm này cho nên hiện nay tình trạng sinh mổ ngày càng nhiều và có nhiều biến chứng xảy ra.
xe-dap-tap
Trên thực tế, những phụ nữ khi mang thai luôn được khuyến khích luyện tập những môn thể thao nhẹ nhàng như chạy bộ, đi bộ, bơi lội …Bạn có thể luyện tập chạy bộ, đi bộ ngoài công viên, nơi có môi trường trong lành nhưng các bác sĩ vẫn khuyên phụ nữ khi mang thai nên tập với xe đạp tập . Đây là phương pháp luyện tập rất tốt cho sức khỏe mà còn đảm bảo cho mẹ bầu trong quá trình luyện tập.
Bài viết của chúng tôi sẽ cho bạn thấy được khi tập thể dục với xe đạp tập đúng cách, cường độ vừa phải, nhẹ nhàng sẽ mang lại những lợi ích gì cho bà bầu.
Việc luyện tập với xe đạp tập tại nhà sẽ giúp bà bầu được thư giãn gân cốt, giải tỏa mọi căng thẳng mệt mỏi do sự thay đổi hormone. Hơn nữa, còn giúp ổn định về tâm lý và đảm bảo sức khỏe tốt.
Có nhiều bà bầu bị phù do quá trình lưu thông máu chậm và do bị chèn ép dây thần kinh, nếu luyện tập với cường độ vừa phải sẽ giúp quá trinh lưu thông máu dễ dàng, tăng cường sức khỏe tim mạch và tránh được một số bệnh như tiểu đường, giảm nguy cơ tiền sản giật.
Đặc biệt nhất là sử dụng xe đạp tập giúp mẹ bầu giữ gìn được vóc dáng. Điều này giúp mẹ bầu cảm thấy tự tin và vui vẻ hơn, giúp tam trạng người mẹ tốt tác động tới thai nhi, cũng giúp thai nhi phát triển mạnh khỏe hơn.
Trong thời gian làm quen với xe đạp tập tại nhà, giúp thai nhi hấp thu tốt nhiều chất dinh dưỡng, giúp bé phát triển toàn diện từ thể chất lẫn trí tuệ, trẻ sinh ra sẽ thông minh hơn.
Bạn Hoàng Lan thân mến! Chúng tôi khẳng định, mang thai 5 tháng có thể sử dụng xe đạp tập an toàn, rèn luyện với mức độ nhẹ vừa phải sẽ giúp ban có tinh thần thoải mái, sức khỏe tốt và giữ được vóc dáng cho mình nhé.
xe-dap-tap
Lưu ý khi sử dụng xe đạp tập trong lúc mang bầu
Xe đạp tập rất tốt cho quá trình mang bầu và sự phát triển của cả mẹ lẫn con. Tuy nhiên, 3 tháng đầu mang thai chức năng của cuống rốn chưa hoàn thiện nên dễ sảy tai, vì thế trong thời gian này tránh đi xe đạp.
xe-dap-tap
Lựa chọn dòng xe không nên quá cao, phải lựa chọn dòng xe phù hợp với tầm vóc của mình, bởi nếu không phù hợp thì dễ bị gặp các tình huống như yên quá cao , khi đạp xe hai bàn chân không chạm được tới bàn đạp hoàn toàn, như vậy khiến thai nhi phải chịu áp lực khi người mẹ cố gồng chân xuống. Các bạn có thể lựa chọn dòng xe tại đây https://www.thethaodaiviet.vn/xe-dap-tap-the-duc.html
Mũi yên xe không nên quá 20 độ và yên phải mềm mại, có tính đàn hồi để không làm ảnh hưởng đến quá trình luyện tập.
Ghi đông của xe không nên thấp quá, nên ngang bằng với yên xe, như vậy khi đạp xe mới thoải mái.
Chú ý tư thế đạp xe, nắm ghi đông nhẹ nhàng, hai khuỷu chân hơi cong, người hơi ngả về phía trước, ngồi thoải mái.
Hy vọng với nhữn chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho các mẹ bầu yên tâm trong việc lựa chọn xe đạp tập tại nhà.
Bài viết khác

Hướng dẫn một số bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả

Bạn mong muốn có một thân hình vạm vỡ, cơ bắp 6 múi tỏa ra sức hút nam tính của mình. Đại Việt Sport có thể hướng dẫn bạn một số bài tập cơ bụng 6 múi, để biến mong muốn đó thành hiện thực.

10 sai lầm khi chạy bộ nhiều người không hay biết

Bạn thường xuyên chạy bộ nhưng nhanh chóng cảm thấy mất sức. Vậy bạn có đang mắc một số sai lầm khi chạy bộ mà không hề hay biết. Hãy tìm hiểu cùng Đại Việt Sport xem mình có đang mắc một số lỗi nào ...

Điểm danh 11 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe phụ nữ

Bạn thường xuyên tập Yoga nhưng liệu đã biết rõ nó có những lợi ích nào đối với cơ thể mình. Vậy hãy cùng Đại Việt Sport tìm hiểu về 11 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe phụ nữ nhé.

×
Loading...