Đại Việt Sport - Chất lượng giấc ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe thì ai cũng biết nhưng ngủ để làm mình đẹp hơn thì nhiều người vẫn chưa biết
 
Sự thật là giấc ngủ ngon không chỉ giúp cải thiện tâm trạng của bạn còn giúp bạn trẻ trung và tươi tắn hơn. Tuy nhiên,nhiều chị em vẫn không biết làm thế nào để ngủ ngon
 

Sau đây là những ý kiến mà các bạn sẽ biết rằng giấc ngủ sẽ rất quan trọng nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và "nhan sắc" của bạn

 
Chị Huyền Trang (28 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Một lần nhân dịp đến Trung tâm thẩm mỹ cùng một người bạn mình mới biết rằng, trước nay mình có ngủ không đúng cách vì mình thường làm việc trước khi ngủ . Hậu quả là chị chủ của Thẩm mỹ viện chê da mình xấu, có dấu hiệu bị nhăn và chắc chắn sẽ nhanh lão hóa sau một vài năm nữa ".
 
Chị Huyền Trang chỉ một trong rất nhiều chị em đã "ngủ một cách sai lầm", và những người thói trước khi ngủ như của chị Huyền Trang chí là một số trong những sai lầm sau đây mà thôi.
 

 5 Thói Quen Làm Cho Bạn Không Thể Ngủ Ngon Giấc

 

5 thói quen làm bạn không ngủ được 

 
(Ảnh minh họa)
 
1.Xem tivi, lướt web trước khi ngủ
 
 

Xem tivi trước khi bạn có thể làm cho mắt bạn ngủ riu lại, bạn nghĩ rằng như vậy sẽ giúp mình dễ ngủ hơn. Nhưng thực ra, thói quen xem tivi, lướt web trước khi ngủ sẽ tác động nhiều đến mắt của bạn nên khi ngủ mắt vẫn không nghỉ ngợi thực sự. Kết quả là mặc dù bạn dễ ngủ hơn nhưng bạn không thể ngủ ngon giấc. sáng hôm sau, hai mắt bạn sụp xuống, một số nếp nhăn xuất hiện nhiều điều dễ hiểu.

 
2. Bật điện trong khi ngủ
 
Cho dù chỉ một ánh đèn mờ từ đèn ngủ hay ánh điện nhiều như đèn nhỏ của tivi hay máy tính, điện thoại ... cũng "thủ phạm" cản trở giấc ngủ của bạn.
 
Khi ngủ, thể sản sinh ra hormone melatonin giúp bạn thư giãn buồn ngủ. Nhưng ánh sáng này lại tác động làm rối loạn mức độ melatonin của thể sản sinh ra.Vậy, cho dù bạn đã ngủ thì thể bạn không thể thư giãn thoải mái, dáng vẻ mệt mỏi của ngày hôm sau đã chứng minh điều này
 
3. Phòng quá kín
 
Một căn phòng quá kín sẽ có thể cản trở sự trao đổi chất của thể với môi trường bên ngoài.Phòng ngủ quá nóng hay quá lạnh đều không tốt  làm tăng gánh nặng cho não, làm cho não liên tục phải "điều khiển" để nó hoạt động cho phù hợp với nhiệt độ  thể . Điều này cũng ảnh hưởng đến quá trình tái tạo da, làm cho da trở nên xấu đi.
 
5 thói quen làm bạn không ngủ được
 
 
4. Mặc quần áo quá bó
 
Mặc quần áo quá chật làm ảnh hưởng nhịp độ sinh học trong cơ thể, làm tăng nhiệt độ cơ thể làm cản trở quá trình tái tạo vào trao đổi chất khi ngủ.Ngoài ra, quần áo quá chật hay quá bí làm cho bạn ra mồ hôi cũng là một nguyên nhân dẫn đến giảm nồng độ melatonin làm cho bạn không thể ngủ sâu giấc.
 
Hậu quả là hôm sau bạn sẽ thức dậy với dáng vẻ mệt mỏi, da sầm lại và nhợt nhạt, thậm chí còn cả nếp nhăn mới.
 
5. Không tẩy trang
 
Đi ngủ cho lớp phấn trang điểm trên mặt vẫn là điều tối kị cho chị em. Vì nó sẽ làm đe dọa đến làn da và cản trở trong quá trình lưu thông trong cơ thể.Phấn trang điểm vẫn còn trên bề mặt da sẽ làm cho các lỗ chân lông trên da bị bịt kín. làm cho quá trình lưu thông và thải lọc cơ thể bị bịt kín.Kết quả không những da nổi mụn vào sáng hôm sau mà cũng có thể làm viêm da, da yếu đi và bạn nhìn già hơn nhiều so với tuổi.
 
Kết hợp tập luyện với các loại dụng cụ thể thao, máy tập thể hình đa chức năng đem lại hiệu quả cao hơn cho bạn.
 

đánh giá 5 sao/ 1 người đánh giá

Đánh giá sản phẩm

Mã xác nhận : captcha
    Không tốt           Tốt