Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Chạy bộ và đi bộ - sự kết hợp hoàn hảo

Chạy bộ và đi bộ - 2 “người bạn” luôn luôn song hành trong các bài tập hàng ngày. Kết hợp đi bộ và chạy bộ trên máy chạy bộ thật khoa học sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho quá trình luyện tập mà không phải ai cũng biết.

Chạy bộ và đi bộ - 2 “người bạn” luôn luôn song hành trong các bài tập hàng ngày. Kết hợp đi bộ và chạy bộ trên máy chạy bộ thật khoa học sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho quá trình luyện tập mà không phải ai cũng biết.

Tập luyện với máy chạy bộ tại nhà hay chạy bộ ngoài trời thì khi kết hợp hai hình thức tập luyện rất đơn giản và hiệu quả nhưng lại rất dễ tạo cho bạn sự nhàm chán nếu không biết cách kết hợp song hành. Tuy nhiên, bạn có biết vì sao chúng ta nên kết hợp đi bộ và chạy bộ không? và chúng ta nên kết hợp như thế nào?

Tại sao nên kết hợp đi bộ và chạy bộ trên máy chạy bộ điện?

chay-bo-va-di-bo-1

Trước khi chạy bộ, chúng ta nên đi bộ chậm từ 2-3 phút rồi mới tăng tốc độ chạy bộ

Đi bộ, chạy bộ là hình thức bắt buộc cho người mới bắt đầu chạy bộ

Khi mới bắt đầu tập với máy chạy bộ các chuyên gia đều khuyên mọi người không nên chạy bộ ngay từ đầu vì rất có thể sẽ hay gặp phải các chấn thương, hay tốn nhiều sức. Và đặc biệt là cơ thể sẽ không quen tập luyện với tốc độ nhanh từ đầu nên chúng ta phải dần dần để cơ thể thích nghi nếu không sẽ dẫn đến nhanh mệt mỏi và bỏ cuộc giữa chừng.
Trước khi chạy bộ, chúng ta nên đi bộ chậm từ 2-3 phút rồi mới tăng tốc độ chạy bộ. Trước khi kết thúc bài tập cũng nên giảm tốc độ chạy bộ xuống từ chạy chậm đến đi bộ rồi mới dừng hẳn. Việc đi bộ rồi mới dừng tập giúp cho ổn định nhịp tim và nhiệt độ cơ thể, đồng thời hạn chế xảy ra chấn thương.

Rèn luyện thể lực, tăng sức bền

Kết hợp chạy bộ và đi bộ là một trong những bài tập thể dục giúp rèn luyện thể lực và tăng sức bền lâu hơn. Sau một thời gian chạy bộ rồi đi bộ cơ thể sẽ được nghỉ ngơi, phục hồi sức lực để tiếp tục tập luyện với mức độ cao hơn. Ngoài ra, điều chỉnh tốc độ chạy bộ trên máy chạy bộ điện cũng sẽ giúp cho mọi người thay đổi bài tập để phù hợp mà không phải dựa và cảm tính như chạy bộ ngoài trời nữa.

Giảm cân hiệu quả

Với máy chạy bộ mọi người sẽ được tập chạy bộ giảm cân tại nhà an toàn và hiệu quả. Bài tập hợp chạy bộ đi bộ đã được chứng minh là một trong những hình thức tập luyện rất tốt giúp giảm cân nhanh. Nhiều người phân vân hiệu quả giữa việc chạy bộ và đi bộ thì hãy gạt bỏ đi bởi sự kết giữa chạy bộ đi bộ là sự kết hợp hoàn hảo nhất cho chúng ta.
chay-bo-va-di-bo-2
Tùy thuộc vào đối tượng, mục tiêu tập luyện để chúng ta có sự kết hợp bài tập chạy bộ và đi bộ hợp lý trên máy chạy bộ điện

Chạy bộ và đi bộ kết hợp trên máy chạy bộ như thế nào?

Tùy thuộc vào đối tượng, mục tiêu tập luyện để chúng ta có sự kết hợp bài tập chạy bộ và đi bộ hợp lý trên máy chạy bộ điện.
Tùy thuộc vào đối tượng, mục tiêu tập luyện để có sự kết hợp bài tập chạy bộ và đi bộ hợp lý trên máy chạy bộ điện.
Đi bộ là môn thể thao nhẹ nhàng và tiêu tốn ít calo, tập đi bộ sẽ giúp mọi người duy trì sức bền, quá trình lưu thông và tuần hoàn máu sẽ ổn định. Còn chạy bộ thường vận động mạnh hơn sẽ đòi hòi nhiều sức lực hơn và tác dụng lên các bộ phận trên cơ thể. Chính vì thế, kết hợp giữa chạy bộ và đi bộ trên máy chạy bộ sẽ cần phải phù hợp mới phát huy hiệu quả cao nhất.

Thời gian tập luyện

Trong 1 tuần tập luyện bạn có thể chia 1 buổi đi bộ và hai buổi chạy bộ hoặc 2 buổi đi bộ xen kẽ 2 buổi chạy bộ. Thời gian tập thể dục phù hợp nhất là 3-4 buổi/tuần do đó bạn không nên tập lâu hơn vì như thế sẽ không tốt cho sức khỏe mà cũng không tăng hiệu quả cao hơn.
chay-bo-va-di-bo-2
Trong 1 tuần tập luyện bạn có thể chia 1 buổi đi bộ và hai buổi chạy bộ hoặc 2 buổi đi bộ xen kẽ 2 buổi chạy bộ
Trong mỗi buổi tập nên kết hợp chạy bộ và đi bộ theo thứ tự đi bộ, chạy bộ, tăng tốc và giảm tốc độ, đi bộ và dừng tập. Thời gian trong một buổi tập chạy lý tưởng nhất là từ 30-45 phút. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp kiểu chạy bộ nước rút nếu bạn đang luyện tập với máy chạy bộ tại nhà. Nghĩa là bạn sẽ chạy bộ nhanh và chậm xen kẽ nhau trong suốt buổi tập, nhưng với bài tập này chỉ nên thực hiện từ 15-20 phút là tốt nhất.
Về tốc độ: Tốc độ trong việc chạy bộ rất quan trọng và nó là yếu tố quyết định có phù hợp với mục tiêu và kết quả hay không.Nên chia bài tập thể dục thành những khoang thời gian tập luyện khác nhau sẽ tốt hơn. Tập với máy chạy bộ điện có hệ thống điều khiển là điều kiện giúp người tập có thể kiểm soát tốc độ tập luyện phù hợp. Bên cạnh đó là tính năng đo thời gian, quãng đường chạy bộ, nhịp tim, lượng calo tiêu hao sẽ giúp người tập có thể nắm bắt được tình hình sức khỏe, sự thích nghi của cơ thể với bài tập tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ điện để có thể thay đổi địa hình chạy bộ khác nhau.
Trên đây là những thông tin mà chúng tôi chia sẻ khi người tập kết hợp giữa chạy bộ và đi bộ trên máy chạy bộ đúng cách và hiệu quả nhất .Hãy tham khảo và áp dụng để tập luyện tại nhà một cách hợp lý và tốt nhất nhé.

Xem thêm : Click here

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...