Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Gợi ý những địa điểm chạy bộ tại Hà Nội

Tìm một địa điểm chạy bộ tại Hà Nội có thể sẽ khá khó khăn với bạn. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của chúng tôi, biết đâu bạn sẽ có được ý tưởng hay cô hoạt động chạy bộ của bạn.

Tìm một địa điểm chạy bộ tại Hà Nội có thể sẽ khá khó khăn với bạn. Hãy tham khảo những gợi ý dưới đây của chúng tôi, biết đâu bạn sẽ có được ý tưởng hay cô hoạt động chạy bộ của bạn.

Chạy bộ buổi sáng ở Hồ Gươm

Hồ Gương, một địa điểm lý tưởng, phố đi hộ tại Hà Nội với chu vi một vòng hồ là khoảng 1,7 km. Chạy bộ tại Hồ Gươm sẽ rất tiện lợi bởi nó nằm ngay trung tâm nên rất tiện cho việc đi lại. Cự ly 1,7 km phù hợp với nhiều khá nhiều đối tượng chạy bộ. Đối với những người mới tập nên chạy 1-2 vòng hồ, người chạy trung bình có thể chạy 4-5 vòng. Ngoài ra, quanh hồ có nhiều cây và bóng mát, thuận lợi cho việc chạy bộ trời nắng. Hơn thế, buổi tối bạn cũng vẫn có thể chạy bộ bởi ở đây có nhiều đèn và tình hình an ninh tốt.
Tuy nhiên, nhược điểm của khu vực chạy bộ này là khá đông đúc. Gần như lúc nào vỉa hè cũng sẽ chật kín người chính vì thế sẽ rất khó khăn cho việc chạy bộ. Nếu chạy bộ tại đây bạn sẽ chỉ có thể chạy chậm.
Có thể thấy, Hồ Gươm phù hợp với những người mới tập chạy, những người vừa chạy vừa đi bộ, sẽ không phù hợp với người muốn chạy từ 5 km trở lên.
dia-diem-chay-bo-tai-ha-noi-1
Hồ Gương, một địa điểm lý tưởng, phố đi hộ tại Hà Nội

Chạy bộ tại hồ Thành Công

Hồ Thành Công có chu vi một vòng hồ là khoảng 900m, so với Hồ Gươm đây là nơi thoáng mát và không quá đông đúc. Cự ly 900m có thể sẽ phù hợp với những người mới tập và buổi tối bạn cũng vẫn có thể tập Ok bởi có an ninh khá tốt và sáng đèn.
Nhược điểm của khu vực này là cự ly quá ngắn, chính vì thế những người chạy từ 5km trở lên sẽ thấy nhàm chán.
Chạy bộ buổi sáng ở hồ Bảy Mẫu (trong công viên Thống Nhất).
Chu vi một công viên khá rộng, khoảng 2,2 km, Nằm ở khu trung tâm, chính vì thế rất thuận tiện cho việc đi lại. Cự ly 2,2 km là cự ly rất lý tưởng cho mọi đối tượng chạy bộ, đồng thời đây cũng là khu vực có nhiều bóng mát. Ngoài những giờ cao điểm (5-7h sáng, 16-18h chiều) khu vực này khá vắng, có thể chạy bộ tốc độ cao.
Như đã nói, trong giờ cao điểm tại đây khá đông, rất nhiều người đi bộ. Việc này sẽ gây khó chạy tốc độ cao. Như vậy, có thể thấy nó khá phù hợp với mọi đối tượng chạy bộ, đây là địa điểm lý tưởng để chạy bộ đường dài.
dia-diem-chay-bo-tai-ha-noi-3
Hồ Thành Công có chu vi một vòng hồ là khoảng 900m

Chạy bộ buổi sáng ở Hồ Tây

Chu vi của hồ một vòng là 14,7 – 16 km, tuỳ đường chạy. Có ưu điểm là cảnh quan vô cùng hấp dẫn. Nhiều đoạn khá yên tĩnh và gió mát. Cự ly gần 15 km là khoảng cách khiến người chạy có cảm giác “chinh phục” thành công với một thử thách nào đó khi hoàn thành vòng hồ.
Tuy nhiên, nhiều đoạn chạy rất ít bóng cây và lại xa trung tâm thành phố. Một vòng hồ sẽ là quá xa cho những người mới tập chạy bộ.
dia-diem-chay-bo-tai-ha-noi-3
Mọi người chạy bộ tại Hồ Tây vào sáng sớm

Chạy bộ buổi sáng quanh khu Vincom Village (Long Biên)

Cự ly chạy bộ một vòng quanh khu đô thị Vincom ở Long Biên khoảng 6-8 km. Nơi đây có ưu điểm khá vắng vẻ và rất mát và có rất nhiều người chọn nơi đây là nơi luyện tập thể thao cuối tuần. Tuy nhiên, nơi này lại khá xa trung tâm.
Ở Hà Nội, hay các thành phố lớn, quả thực để tìm được một địa điểm lý tưởng để chạy bộ thực sự không hề đơn giản bởi được yếu tố này sẽ mất yếu tố khác. Để có thể chạy bộ được mọi lúc, mọi tốc độ tùy chọn thì chạy bộ trên máy chạy bộ là phương pháp tối ưu nhất mà bạn có thể lựa chọn. Bất kể thời gian nào bạn cũng có thể tập luyện với máy chạy bộ rất an toàn mà còn tiện lợi và được hỗ trợ nhiều chức năng tập khoa học và hiện đại nhất.
Hãy cân nhắc chọn cho bạn một phương pháp chạy bộ tốt nhất nhé.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...