Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

“ Chạy ngay đi trước khi mọi điều dần tội tệ hơn”!!!

Chạy ngay đi trước khi mọi điều dần tội tệ hơn… Các bạn đang nghĩ đến lời một bài hát của một ca sĩ đang rất HOT trên thị trường âm nhạc hiện nay ư? Oh No!!! điều chúng tôi muốn nói đến ở đây đó chính là việc chạy bộ hàng ngày cơ!!!
Chạy ngay đi trước khi mọi điều dần tội tệ hơn… Các bạn đang nghĩ đến lời một bài hát của một ca sĩ đang rất HOT trên thị trường âm nhạc hiện nay ư? Oh No!!! điều chúng tôi muốn nói đến ở đây đó chính là việc chạy bộ hàng ngày cơ!!!

Chạy bộ và hiệu quả cho việc ngăn ngừa bệnh

Chạy bộ là bài tập đơn giản và phù hợp với rất nhiều đối tượng chính vì thế bộ môn này được nhiều người ưa chuộng. Hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh từ bộ môn này đã được các chuyên gia về sức khỏe công nhận.

Chạy bộ ngăn ngừa bệnh viêm khớp gối hiệu quả

Một nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra những người từng chạy bộ thường xuyên ở khoảng thời gian nào đó trong cuộc đời sẽ có nguy cơ bị viêm khớp gối mạn tính thấp hơn nhiều so với những người không tham gia chạy bộ. Trưởng nhóm nghiên cứu, TS Grace Hsia-Wei Lo, cũng đã nhận định rằng, ngoại trừ trường hợp bị viêm khớp gối từ trước, còn chúng ta không thể nêu lý do nguy cơ tổn hại khớp gối để hạn chế việc chạy bộ.
máy chạy bộ
Chạy ngay đi trước khi mọi điều dần tội tệ hơn
Nhóm nghiên cứu này cũng đã nhìn nhận những nghiên cứu trước đây cho thấy, khả năng có mối liên quan giữa chạy bộ với viêm khớp gối tuy nhiên chỉ riêng ở nhóm nam vận động viên chạy bộ thành tích cao. Họ cho rằng những phát hiện đó chắc chắn không thể áp dụng ở những người tập luyện chạy bộ bình thường.

Ngăn ngừa bệnh trĩ

Trong cuộc sống hiện nay với quá nhiều loại thức ăn cùng với một lối sống tất bật, lo âu điều này khiến sức khỏe về đường tiêu hóa của bạn cũng sẽ trở nên yếu. Đặc biệt việc ngồi nhiều và ít vận động cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, chạy bộ hàng ngày chính là phương pháp hoàn hảo giúp bạn ngăn ngừa được căn bệnh tric. Lý giải rất đơn giản, chạy bộ sẽ giúp giảm nguy cơ bệnh trĩ, vì khi bạn vận động đồng nghĩa với việc bộ phận tiêu hóa của bạn đồng thời hoạt động.
Chạy ngay đi trước khi mọi điều dần tội tệ hơn
Nhóm nghiên cứu phát hiện những người từng chạy bộ thường xuyên ở khoảng thời gian nào đó trong cuộc đời thường có nguy cơ bị viêm khớp gối mạn tính thấp hơn nhiều so với những người không chạy bộ

Tập chạy bộ ngăn ngừa ung thư

Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng chạy bộ thường xuyên giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư , trong đó có cả những loại ung thư đáng lo ngại nhất đó chính là ruột kết, ngực, nội mạc tử cung và phổi. Một nghiên cứu mới đây được đăng tải trên tập san ung thư của Anh đã tính toán những người năng vận động nhất (chẳng hạn như đi bộ nhanh 5-6 tiếng/tuần) sẽ có khả năng giảm nguy cơ phát triển ung thư ruột già hơn 24% so với người ít vận động hơn (ví dụ đi bộ 30 phút/tuần).
Cũng theo một nghiên cứu của Hiệp hội ung thư quốc gia Mỹ, nữ giới có cân nặng bình thường , và ưa hoạt động mạnh sẽ giảm đến 30% nguy cơ bị ung thư vú so với những người lười vận động. Chính vì thế, tập thói quen chạy bộ thường xuyên có thể sẽ giúp bạn ngăn đề phòng bệnh ung thư. Những người hay chạy bộ còn có thể phòng chống bệnh tim,hay đột quỵ và tiểu đường. Thêm nữa , chạy bộ có tác dụng giảm huyết áp , tăng cholesterol tốt, thúc đẩy có khả năng miễn nhiễm đối với bệnh cảm lạnh và các loại virus khác.

Có thể sống lâu hơn

Chạy ngay đi trước khi mọi điều dần tội tệ hơn
Việc chạy bộ sẽ đơn giản hơn khi luyện tập với máy chạy bộ điện . Với máy chạy bộ tại nhà bạn có thể luyện tập mọi lúc đồng thời các bài tập cũng sẽ vì thế mà phong phú hơn, giúp tiết kiệm thời gian, an toàn và đặc biệt là cho hiệu quả tốt nhất.
Sự thật bất ngời về việc nghiên cứu lợi ích của việc chạy bộ đối với sức khỏe của việc chạy bộ. Sau khi khảo sát 538 người hay chạy bộ và 423 người sống lành mạnh nhưng lại không chạy bộ từ năm 1984 đến năm 2005. Tất cả đều trên 50 và được kiểm tra năng lực hoạt động hằng năm bằng các nhiệm vụ như cắt tóc , gội đầu và mở hộp sữa....
Qua đó cho thấy, mỗi năm, mức độ ốm yếu đều sẽ giảm đáng kể ở nhóm chạy bộ so với nhóm không chạy và càng gia tăng cách biệt khi hai nhóm già đi. Kết quả là 85% nhóm chạy bộ vẫn còn sống, trong khi tỉ lệ này ở nhóm không chạy chỉ 66%.Dựa trên thông tin thu thập được trong 21 năm, các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận tập thể dục thường xuyên có thể giảm mức độ ốm yếu và nguy cơ tử vong nhờ tăng cường các bài tập tốt cho hệ tim mạch và xương, giảm viêm, ngoài ra còn giúp cải thiện phản ứng với vắc-xin và trau dồi khả năng tư duy, học hỏi cũng như các chứng năng của bộ nhớ.
Trên đây là những hiệu quả mà việc chạy bộ hàng ngày đem lại cho chúng ta. Để có thể tập luyện hàng ngày, có thể luyện tập ngay tại nhà bất kể thời gian nào các bạn có thể sử dụng máy chạy bộ điện để có nhiều bài tập phong phú hơn, giúp tiết kiệm thời gian, an toàn và đặc biệt là cho hiệu quả tốt nhất. Hãy “chạy ngay đi” - chạy ngay hôm nay để có một cơ thể khỏe mạnh hàng ngày nhé!
Sản phẩm khác : ghế massage, xe đạp tập.
Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...