Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Bật mí giải pháp tăng cường sức khỏe trong năm mới?

Những phương pháp cải thiện cân bằng và độ dẻo dai trong cơ thể trong những hoạt động thường ngày được đánh giá là xu hướng cải thiện sức khỏe hàng đầu được rút ra trong quá trình khảo sát. Để bạn luôn có sức khỏe dẻo dai như mong muốn, chúng tôi sẽ bật m

Những phương pháp cải thiện cân bằng và độ dẻo dai trong cơ thể trong những hoạt động thường ngày được đánh giá là xu hướng cải thiện sức khỏe hàng đầu được rút ra trong quá trình khảo sát. Để bạn luôn có sức khỏe dẻo dai như mong muốn, chúng tôi sẽ bật mí biện pháp tăng cường sức khỏe trong năm mới ngay dưới đây.

bat-mi-giai-phap-tang-cuong-suc-khoe-trong-nam-moi

1. Biện pháp tăng cường sức khỏe trong năm mới

- Tập luyện thể thao

Theo các chuyên gia, việc tập thể dục thể thao là phương pháp phòng bệnh tốt nhất cho người tập. khi vận động toàn bộ cơ thể có khả năng giảm mỡ và tác động lên các cơ quan nhằm duy trì các hoạt động thể thao và cải thiện sức khỏe tâm thần, khá tốt cho tim mạch và xương khớp.

Mặc dù các bài tập với cường độ cao ngắt quãng và tập thể lực là phương pháp phổ biến hiện nay nhưng bạn cũng nên kết hợp tập luyện với các hoạt động hàng ngày như tập yoga, dọn dẹp nhà cửa và chơi cùng bé yêu.. cũng được đánh giá là hình thức vận động tốt cho sức khỏe.

- Uống trà xanh

Trong trà xanh có chứa nhiều hoạt chất chống lão hóa và chống oxy hóa tự nhiên, các chất EGCG trong trà xanh có vai trò chuyển hóa và giải tỏa căng thẳng. Vì vậy, bạn nên thường xuyên uống trà xanh sẽ tiêu diệt gốc tự do gây ung thư và lão hóa sớm. Mỗi ngày, bạn nên uống 1 cốc trà xanh thay cho cà phê sẽ giúp cải thiện sức khỏe và hỗ trợ giảm cân như mong muốn.

bat-mi-giai-phap-tang-cuong-suc-khoe-trong-nam-moi-1

- Thiền

Bạn có biết, thiền là liều thuốc bổ cho cả tâm trí và thể chất, khi ngồi thiền con người sẽ được thư giãn, giảm căng thẳng và loại bỏ những cảm xúc tiêu cực, mang lại hạnh phúc và sự bình an trong tâm hồn.

Hãy chọn cho mình không gian yên tĩnh trong nhà để thực hành thiền định đều đặn, lưu ý tránh xa điện thoại, facebook bởi nó sẽ khiến bạn sao nhãng khi thiền.

- Chăm sóc da

Bên cạnh chế độ ăn cân bằng và sinh hoạt điều độ bạn cũng nên duy trì thói quen chăm sóc da hàng ngày. Bạn chỉ nên trang điểm khi cần chứ không nên lạm dụng mỹ phẩm. Đừng quên tẩy trang và làm sạch da thường xuyên, với nam giới điều này vô cùng quan trọng để giảm thiểu mụn nhọt.

Hãy ưu tiên những nguyên liệu từ thiên nhiên trong việc chăm sóc làn da. Bạn có thể dùng vỏ trái cây có chứa thành phần axit-hydroxy để tẩy da chết hoặc dùng dầu dừa dưỡng ẩm cho làn da, ngăn ngừa những nếp nhăn.

bat-mi-giai-phap-tang-cuong-suc-khoe-trong-nam-moi-2

- Ngủ đủ giấc

Thực tế đã cho thấy, giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Đảm bảo thời gian ngủ sẽ giúp cơ thể được phục hồi và thư giãn. Ngoài ra, một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp các tế bào da phục hồi, đầy lùi tình trạng lão hóa. Ngay khi cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ bạn sẽ thức dậy với tâm trạng hứng khởi và não bộ hoạt động được hiệu quả hơn.

- Chế độ ăn cân bằng

Bằng cách đặt mục tiêu ăn uống lành mạnh và cân bằng, tránh ăn thức ăn nhanh, ưu tiên các loại protein nạc, sữa ít béo hoặc hoa quả giàu chất xơ, các chất chống oxy hóa sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, duy trì vóc dáng và cho bạn một làn da tươi trẻ ưng ý.

- Các hoạt động rèn luyện trí não

Thông qua các trò chơi trí tuệ có tác dụng kích thích não bộ rèn luyện trí não, tăng cường khả năng ghi nhớ và học tập. Bạn hãy dành thời gian cho các trò chơi trí não như giải câu đố, chơi cờ hoặc các ứng dụng luyện não trên di động.

- Cười nhiều hơn

bat-mi-giai-phap-tang-cuong-suc-khoe-trong-nam-moi-3

Dân gian đã có câu nói rằng: một nụ cười bằng mười liều thuốc bổ, cười giải phóng endorphins mang lại tâm trạng hạnh phúc và vui vẻ. Tiếng cười còn là vũ khí giúp chúng ta giảm cân và lo lắng, hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý liên quan tới stress.

- Uống đủ nước

Nước chiếm khoảng 60% trọng lượng cơ thể, có vai trò đặc biệt quan trọng. Nước còn là dung môi cho các phản ứng hóa học trong cơ thể, điều hòa thân nhiệt, bôi trơn các khớp và hỗ trợ đào thải các độc tố… khi thiếu nước cơ thể sẽ mệt mỏi, tác động vô cùng xấu tới thận và da, làm tăng nhịp tim.

Do đó, bạn hãy tạo cho mình thói quen uống nước lọc hàng ngày, đừng chỉ khi nào cảm thấy khát hoặc khô miệng mới uống nước. Nên ưu tiên uống nước lọc hoặc nước trái cây, hạn chế các loại đồ uống có gas, bổ sung thêm đường vào thực phẩm của mình.

- Duy trì “chuyện yêu”

bat-mi-giai-phap-tang-cuong-suc-khoe-trong-nam-moi-4

Bạn có biết, tình dục không chỉ là sợi dây gắn kết tình cảm vợ chồng, nó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Việc duy trì yêu đường đều đặn có vai trò giải tỏa ức chế, đốt cháy năng lượng và cải thiện giấc ngủ, nhịp tim. Vì thế, dù cuộc sống có bận rộn như thế nào bạn cũng đừng quên dành thời gian cho chuyện ấy. Ngoài ra, theo các chuyên gia, bạn hãy tăng cường những thực phẩm như con hàu, dưa hấu, sôcôla, quả mọng, cá hồi vào chế độ ăn để tăng ham muốn và có những phút giây thực sự thăng hoa.

2. Kẻ thù của sức khỏe trong gian bếp nhà bạn?

- Cá hồi nuôi

Các chuyên gia đã cho rằng, cá hồi tự nhiên là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết cho cơ thể. Thế nhưng, cá hồi nuôi lại hoàn toàn trái ngược nó có hàm lượng vitamin D thấp, chứa một lượng không nhỏ hóa chất đôc hại, dù chất này đã cấm sử dụng.

Ngoài ra, để cá có màu đỏ đẹp người nuôi còn sử dụng một lượng lớn thuốc kháng sinh để tạo ra hiện tượng đa kháng nghiêm trọng. Do đó, cá hồi nuôi là thực phẩm đứng đầu trong danh sách không nên có trong thực đơn của mỗi gia đình.

bat-mi-giai-phap-tang-cuong-suc-khoe-trong-nam-moi-5

- Nước ngọt có ga

Những loại đồ uống có chứa nhiều đường hoặc thức uống có gas cần được loại bỏ khỏi danh sách mua sắm của mỗi gia đình. Lý do của điều này bởi trong nước ngọt có hàm lượng đường cao gấp nhiều lần số lượng cần thiết trong một này. Nước chanh hoặc trái cây tươi cũng được đánh giá là sự lựa chọn hàng đầu thau thế cho loại nước độc hại này.

- Bỏng ngô

Bỏng ngô thơm phức và ngọt ngào là món ăn ruột mà không ít người yêu thích. Thế nhưng nosl ại tiềm ẩn nhiều nguy cơ không tốt cho sức khỏe. Thành phần không thể thiếu trong quá trình đóng gói là axit Perfluorootanoic – chất này dễ bị pha trộn với bỏng ngô. Đây là chất gây ung thư và vô sinh ở người, do đó bạn nên thưởng thức các món ăn chế biến từ ngô tươi thay vì bắp rang bơ.

- Bánh ngọt

Có khi nào bạn nghĩ ăn sáng bằng bánh ngọt quen thuộc hàng ngày lại là thực phẩm vô cùng độc hại cho sức khỏe. Trong bánh ngọt có chứa lượng đường lớn khiến việc sản xuất insulin trong cơ thể, tạo ra các phản ứng viêm là khác nhau – đây là tác nhân làm da bị nổi mụn, đẩy quá trình lão hóa da nhanh hơn.

- Táo không rõ nguồn gốc

bat-mi-giai-phap-tang-cuong-suc-khoe-trong-nam-moi-6

Xét về mặt lý thuyết táo là loại quả rất tốt cho sức khỏe, thế nhưng trong quá trình gieo trồng người ta thường sử dụng một lượng lớn các chất bảo vệ thực vật cho loại quả này. Theo nhiều nghiên cứu mới đây hàm lượng thuốc trừ sâu trong táo còn được đánh giá là tác nhân gây bệnh Parkinson. Do đó bạn hãy chọn mua các loại táo có nguồn gốc rõ ràng, nói không với táo được bày bán trôi nổi trên thị trường.

- Tương cà đóng hộp

Tương cà chua có chứa nhiều đường, là hỗn hợp chất điều vị không tốt cho sức khỏe. Bạn có thể tự làm nước sốt cà chua tại nhà sẽ tốt cho sức khỏe hơn là việc dùng đồ hộp hoặc ăn ngoài hàng.

- Thịt xông khói

Thịt xông khói có chứa nồng độ Natri cao, các chất bảo quản và chất béo là nguyên nhân gây ra nhiều vấn đề về tiêu hóa, rối loạn tim mạch. Do đó, bạn đừng nhầm lẫn thực phẩm này có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

- Muối ăn nhân tạo

Ngày nay, các loại muối nhân tạo được sử dụng thay thế cho muối biển tự nhiên. Việc sử dụng thường xuyên sẽ có hại cho sức khỏe, nó chứa hàm lượng chất phụ gia, các chất tẩy trắng cao.

bat-mi-giai-phap-tang-cuong-suc-khoe-trong-nam-moi-7

- Mứt anh đào

Thực tế đã cho thấy mứt anh đào chứa một lượng lớn các chất bảo quản và phụ gia để giữ màu sắc đẹp và độ giòn trong một thời gian dài. Đường Ample được thêm vào nguyên liệu này với lượng lớn tránh sự tấn công của vi khuẩn, các chất tạo màu nhằm duy trì màu sắc đỏ đẹp, tạo ra tác dụng không mong muốn cho sức khỏe.

- Nước tương

Mặc dù chứa ít calo, nhiều khoáng chất và vitamin nhưng sử dụng nhiều nước tương vẫn gây ra nhiều nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao do nồng độ natri lớn. Do đó, bạn hãy lựa chọn loại nước tương có hàm lượng natri thấp hơn.

- Thực phẩm không đường

Hiểu được tâm lý của khách hàng nhiều nhà sản xuất tạo ra thực phẩm được dán nhãn là không đường. Tuy không sử dụng đường nhưng thực phẩm này vẫn sử dụng các chất tạo ngot nhân tạo nhằm duy trì hương vị của kẹo và nhiều mặt hàng khác. Một điều chắc chắn ít ai đó là các chất tạo ngọt này đều không hề tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ với bạn về biện pháp tăng cường sức khỏe trong năm mới. Nếu bạn có bất kì thắc mắc cần tư vấn có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 1900.6753 để được tư vấn cụ thể.

Tags : ghế massage toàn thân, máy chạy bộ điện.

Bài viết khác

Sức khỏe tinh thần – yếu tố vượt qua mọi khó khăn

Chúng ra cần sức khỏe nhưng hơn cả chúng ra cần sức khỏe tinh thần để vượt qua mọi khó khăn – thử thách.

7 nguy cơ bạn nên biết khi ăn kiêng theo thực đơn Keto

“Ăn kiêng Keto” dường như đã là từ ngữ quen thuộc với hầu hết chị em phụ nữ quan tâm đến vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng biết hết được những nguy cơ đi kèm khi ăn kiêng theo thực đơn Keto.

Gợi ý 5 bài thể dục tốt cho xương khớp

Các bạn đã biết bài tập thể dục nào tốt cho xương khớp chưa. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn những bài tập sẽ giúp cơ thể bạn dẻo dai hơn, tăng cường sức mạnh cho các phần cốt lõi và tránh ...

×
Loading...