Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Lý giải nguyên nhân giảm cơ bắp khi chạy bộ?

Hiện nay có khá nhiều khách hàng thắc mắc không biết chạy bộ thường xuyên có làm giảm cơ bắp hay không? Có mang tới thân hình thon gọn như mong muốn hay không? Để bạn có cái nhìn chân thực và hoàn thiện hơn về sản phẩm này trong bài viết này chúng tôi sẽ

Hiện nay có khá nhiều khách hàng thắc mắc không biết chạy bộ thường xuyên có làm giảm cơ bắp hay không? Có mang tới thân hình thon gọn như mong muốn hay không? Để bạn có cái nhìn chân thực và hoàn thiện hơn về sản phẩm này trong bài viết này chúng tôi sẽ giải thích cho bạn biết nguyên nhân chủ yếu khiến người tập bị giảm cơ bắp trong khi chạy bộ?

Máy chạy bộ điện món quà tặng sếp dịp Tết 2018

Mua máy chạy bộ nội địa Nhật ở đâu uy tín?

Máy chạy bộ điện Đại Việt có tốt không ?

Nguyên nhân khiến cơ bắp giảm khi chạy bộ?

Theo nghiên cứu của các chuyên gia trong khi chạy bộ nếu thực hiện đúng nguyên tắc tập luyện bạn sẽ nhanh chóng đánh tan mỡ thừa và tạp cơ nạc cho cơ thể thật săn chắc. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ giúp bạn săn chắc hoàn toàn chứ không tạo cơ bắp nổi cuồn cuộn như nhiều người lầm tưởng.

Lý giải nguyên nhân giảm cơ bắp khi chạy bộ?

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến người tập bị giảm cơ bắp khi tập thể dục thể thao:

- Không ăn đủ chất dinh dưỡng?

Thực tế hiện nay đã cho thấy, quá trình tập thể dục thể thao vào mỗi buổi sáng và tập khi dạ dày còn trống rỗng là nguyên nhân chủ yếu khiến lượng chất béo trong cơ thể suy giảm quá mức cho phép, vì thế mà cơ bắp cũng giảm theo.

Chính vì những điều này, nếu người tập thể dục thể thao muốn giảm béo bằng việc nhịn ăn sẽ chẳng làm cơ thể phát triển được nếu như bạn không thừa calo. Thực tế còn thấy rằng, chế độ ăn kiêng là tốt nhưng nếu ăn kiêng quá mức sẽ làm cơ thể thiếu hụt chất dinh dưỡng, vì thế mà cơ bắp bị giảm đi là điều hiển nhiên.

- Tập luyện quá sức

Khi bạn tập quá sức và việc này diễn ra thường xuyên ngay cả khi cơ thể bị đói cũng không phải là biện pháp tập luyện đúng đắn, có gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho cơ thể dĩ nhiên là cơ bắp của bạn sẽ bị mất đi nhanh chóng.

Phương pháp tập chạy Cardio trên máy chạy bộ hàng ngày còn là giải pháp đốt cháy các chất béo hiệu quả, nhưng nếu bạn không để cơ thể nghỉ ngơi đúng cách và đúng thời điểm sẽ gây ra nhiều tác hại hơn là tác dụng.

Lý giải nguyên nhân giảm cơ bắp khi chạy bộ?2

- Chỉ chăm tập các phần cơ thể mà mình muốn

Việc chỉ chăm tập một số bộ phận trên cơ thể là hiện thực sảy ra ở rất nhiều người, khi bạn muốn phần chân của mình chắc khỏe hãy chăm chỉ tập luyện các bài cơ chân. Cách tập luyện này khá sai lầm và bạn cần loại bỏ chúng nếu muốn sở hữu thân hình toàn diện, các cơ bắp săn chắc để phát triển ổn định. Tuyệt đối không nên tập trung quá vào một bộ phận nào trên cơ thể của mình cả.

- Không để cơ bắp giãn ra

Có thể bạn chưa biết, nghỉ ngơi là giải pháp để cơ thể có được nhiều lợi ích nhất trong khi chạy bộ, ngay khi bạn kết thúc một bài tập sẽ có cảm giác mệt mỏi, căng thẳng bài tập này sẽ làm căng cơ, cải thiện cơ bắp. Do đó, sau khi bạn tập luyện một lúc hãy để cơ thể nghỉ ngơi và các cơ co giãn trở lại, hạn chế các cơ không kịp co giãn đã tập tiếp.

- Không ăn đủ bữa trong ngày

Sau khi bạn chạy bộ trên máy chạy bộ điện một cách hăng say và hiệu quả mà không được nạp năng lượng trong 3h sau đó sẽ ảnh hưởng lớn tới việc trao đổi chất trong cơ thể, khiến quá trình này chậm đi. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá nhiều thức ăn dư thừa sẽ làm tích tụ mỡ trong cơ thể, đây là nguyên nhân giải thích vì sao những người tập chạy bộ và tập thể hình cần ăn nhiều bữa trong ngày, tối thiểu là 5-6 bữa.

Lý giải nguyên nhân giảm cơ bắp khi chạy bộ?4

- Không nghỉ ngơi đủ

Một trong những biện pháp tốt nhất giúp quá trình tập luyện mang lại kết quả cao đó là sau khi kết thúc một quá trình tập luyện việc để cơ bắp nghỉ ngơi là điều vô cùng quan trọng. Do đó, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua việc nghỉ ngơi giúp các cơ thư giãn.

Chính vì yếu tố này, để tránh không làm mất đi lượng cơ bắp sẵn có trong cơ thể trong khi chạy bộ bạn cần tuân thủ những nguyên tắc cơ bản hạn chế sai lầm không mong muốn. Đồng thời, cần có chế độ tập cụ thể để bản thân khỏe mạnh hơn.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà chúng tôi chia sẻ với bạn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi chạy bộ có làm giảm cơ bắp? Nếu bạn có bất kì thắc mắc có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline; 1900.6753 để được tư vấn cụ thể.

Sản phẩm khác : ghế massage nhật bản, găng tay tập gym.

Bài viết khác

4 cách giảm cân hiệu quả với các bài tập trên máy chạy bộ

Máy chạy bộ điện dường như đã là vật dụng phổ biến trong nhiều gia đình hiện nay. Ngoài việc tăng cường sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nó được biết đến nhiều nhất với mục đích giảm cân. ...

Điểm danh 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay

Bạn đang muốn giảm cân, nâng cao sức bền nhưng đang phân vân không biết nên chọn loại máy nào. Vậy hãy để Đại Việt Sport gợi ý cho bạn 5 mẫu máy chạy bộ tốt nhất hiện nay.

Câu hỏi thường gặp: Tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không?

Bạn đang băn khoăn tập chạy trên máy chạy bộ có tốt không? Dưới đây Đại Việt Sport rất sẵn lòng giải đáp điều đó cho bạn. Là một công ty lớn chuyên phân phối các thiết bị - dụng cụ thể thao, chúng ...

×
Loading...