Hotline: 1900.6753 Hỗ trợ 24/7 (nhanh chóng tiện lợi)

Các bài thể dục giúp tăng cường tốt cho tim mạch

Tập luyện thể dục thể thao không những giúp vóc dáng thon gọn mà còn giúp hệ tim mạch ổn định, có sức đề kháng tốt và chống lại bệnh tật, giúp bạn thoải mái hơn trong cuộc sống.
Dưới đây là 1 số bài tập thể dục tốt cho tim mạch cho bạn tham khảo và tập luyện!

Bài tập đi bộ cho người bệnh tim mạch

Đi bộ là bộ môn thể thao dễ dàng nhất, những người bị bệnh liên quan đến tim mạch có thể đi bộ trong nhà hoặc ngoài trời nhưng tốt nhất là nên sử dụng máy chạy bộ tại nhà để đi bộ vừa đảm bảo an toàn lại vừa luyện tập
là môn thể dục đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng thực hiện, kể cả những người mắc bệnh tim mạch. Bạn có thể đi bộ trong nhà, ngoài trời hoặc tập trên máy đều đem lại những hiệu quả tuyệt vời.
Chỉ cần giành ra 30 phút mỗi ngày để đi bộ là bạn đã giảm được nguy cơ mắc bệnh mạch vành và bệnh nhồi máu cơ tim. Hạn chế tình trạng tử vong do bệnh tim gây ra.
Đi bộ giúp cơ thể hoạt động, máu được lưu thông thông tốt và đảm bảo lượng oxy cung cấp tới các tế bào cho cơ thể, chúng vì thế nó còn ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch một cách hiệu quả.
Đi bộ còn giúp giảm thiểu được mệt mỏi, căng thẳng, nên những người có vấn đề liên quan đến tim mạch nên áp dụng bộ môn đi bộ mỗi ngày để cải thiện bệnh.

Chạy bộ tốt cho tim mạch phổ biến

Bên cạnh đi bộ thì chạy bộ cũng không kém phần quan trọng trong việc cải thiện và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Nếu tập chạy bộ trên máy chạy bộ thì bạn có thể sử dụng đo nhịp tim trên tay cầm và theo dõi quá trình luyện tập của mình một cách dễ dàng. Chạy bộ nhiều vừa giúp lưu thông máu vừa giúp hệ xương chắc khỏe hơn.
Theo nghiên cứu, một người nặng 70 kg chạy 1.6 km có thể đốt cháy được 100 calo trong 30 phút tập luyện. Chạy bộ giúp tăng cường lưu thông máu giúp cải thiện trí nhớ, điều hòa huyết áp.
Vì vậy, mỗi ngày hãy dành ra khoảng 30 phút để tập bài thể dục tốt cho tim mạch như chạy bộ vào sáng sớm hoặc chiều tối để cơ thể khỏe mạnh hơn nhé!
Bạn nên sử dụng máy chạy bộ vào sáng sớm hoặc chiều tối là hợp lý nhất, giúp lưu thông máu, ngủ sâu giấc hơn và đặc biệt là tốt cho hệ tim mạch.

Sử dụng xe đạp tập tại nhà

Sử dụng xe đạp tập tại nhà có nhiều lợi ích thiết thực và hiện nay có nhiều người tìm đến xe đạp tập tại nhà để tránh những tác nhân bên ngoài môi trường, đảm bảo an toàn, tránh ô nhiễm, khói bụi, nắng gió và chỗ đông người.
Có xe đạp tập tại nhà, bạn chỉ cần tập luyện tranh thủ khi có thời gian rảnh và tập có bài bản mang lại hiệu quả cao. Theo Hiệp hội Y khoa Anh, đi xe đạp thường xuyên tốt cho tim, mạch máu và phổi, làm giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim…
Theo chứng minh của các nhà khoa học. Nếu 1 tuần bạn đạp xe khoảng 32 km sẽ giúp giảm 50% nguy cơ bệnh tim mạch và đốt cháy calo hiệu quả. Khi đạp xe, các cơ như cơ chân, bụng, mông hoạt động liên tục vì vậy giúp các hệ cơ săn chắc hơn.
Với những bài tập thể dục tốt cho tim mạch được chia sẻ như trên, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin cho việc chăm sóc sức khỏe. Bạn có thể mua các thiết bị thể thao như máy chạy bộ, xe đạp thể dục,… để tập luyện tại nhà tại Đại Việt Sport.
Đại Việt là đơn vị cung cấp các dụng cụ thể dục thể thao chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp không qua trung gian nên có chế độ bảo hành tốt và có giá thành rẻ.
Chúng tôi chuyên cung cấp những thiết bị, dụng cụ thể thao chất lượng cao và đảm bảo giá thành rẻ nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 1900 6753; 0966 027 468 để được tư vấn và chọn ra thiết bị phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.
Bài viết khác

Hướng dẫn một số bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả

Bạn mong muốn có một thân hình vạm vỡ, cơ bắp 6 múi tỏa ra sức hút nam tính của mình. Đại Việt Sport có thể hướng dẫn bạn một số bài tập cơ bụng 6 múi, để biến mong muốn đó thành hiện thực.

10 sai lầm khi chạy bộ nhiều người không hay biết

Bạn thường xuyên chạy bộ nhưng nhanh chóng cảm thấy mất sức. Vậy bạn có đang mắc một số sai lầm khi chạy bộ mà không hề hay biết. Hãy tìm hiểu cùng Đại Việt Sport xem mình có đang mắc một số lỗi nào ...

Điểm danh 11 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe phụ nữ

Bạn thường xuyên tập Yoga nhưng liệu đã biết rõ nó có những lợi ích nào đối với cơ thể mình. Vậy hãy cùng Đại Việt Sport tìm hiểu về 11 lợi ích của Yoga đối với sức khỏe phụ nữ nhé.

×
Loading...